info@vlinks.vn 73A Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, HCM +84 28 39253828

EnglishVietnamese

Chương Trình EB-3 – Giấc mơ Mỹ Trong Tầm Tay

  • Trang chủ
  • Chương Trình EB-3 – Giấc mơ Mỹ Trong Tầm Tay

Chương Trình EB-3 – Giấc mơ Mỹ Trong Tầm Tay

Bên cạnh các thị trường truyền thống của người Việt như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan được biết đến là những thị trường dành cho việc xuất khẩu lao động của người Việt. Thì giờ đây thị trường lao động tại Mỹ được coi là vùng đất của những cơ hội mà ai cũng mơ ước được đặt chân đến để định cư, sinh sống và làm việc. Bởi Mỹ là kinh đô kinh tế phát triển bậc nhất thế giới. Đời sống người dân được chăm lo với các quyền lợi con người đề cao. Hiện nay, với nhiều người lao động Việt Nam giấc mơ định cư Mỹ hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay với chương trình EB-3!

Với chương trình EB-3 là diện định cư Mỹ hợp pháp được ban hành vào năm 1990, dành cho đối tượng là người lao động được một nhà tuyển dụng Mỹ bảo lãnh và chỉ định sang lao động tại Mỹ. Đây là chương trình cấp thẻ xanh trực tiếp, cho phép người lao động được đưa cả gia đình, bao gồm vợ/chồng và con độc thân dưới 21 tuổi nhập cư vào Mỹ.

Vì sao nói chương trình EB-3 – giấc mơ Mỹ trong tầm tay!

Số lượng visa định cư Mỹ ngày càng nhiều vì các chính sách phúc lợi tốt của Mỹ. Visa lao động tại Mỹ hiện chiếm số lượng không nhỏ trong tổng số visa định cư Mỹ và đang tăng đều theo từng năm. Điều này cho thấy nhu cầu làm việc và định cư Mỹ hiện nay là khá cao. Chương trình EB-3 sẽ giúp giải quyết thiếu hụt lao động tại Mỹ. Bên cạnh đó, đây còn là cầu nối đưa người lao động đến gần hơn với thẻ xanh vĩnh viễn. Ngoài những lợi thế kể trên thì chương trình này còn một số ưu điểm như:

  • Chi phí thấp: Vì đây là chương trình Chính phủ Mỹ đưa ra để tuyển bổ sung nguồn lao động bị thiếu hụt tại các tiểu bang nên sẽ thấp hơn nhiều so với các chương trình đầu tư khác.
  • Công việc có sẵn ngay khi đặt chân lên đất Mỹ: Như đã nêu trên, chương trình nhằm bổ sung nguồn nhân lực lao động tại Mỹ do đó sẽ đảm bảo nguồn công việc ổn định. Trong khi đó, tham gia chương trình này, bạn sẽ có thu nhập tốt cùng môi trường làm việc bình đẳng, cũng như các chế độ phúc lợi xã hội được đảm bảo.
  • Lao động tại Mỹ sẽ được cấp Thẻ Xanh để định cư Mỹ, có quyền bảo lãnh cho gia đình gồm chồng/vợ cùng với các con độc thân dưới 21 tuổi cũng sẽ được nhập cư hợp pháp mà không yêu cầu nhiều. Các thành viên trong gia đình có quyền cư trú, học tập và làm việc tại bất cứ nơi nào trên nước Mỹ.
  • Được nhập tịch và hưởng đầy đủ các quyền lợi như một công dân Mỹ như quyền lợi giáo dục, xã hội, y tế và bầu cử,…

Quy trình cấp Visa trong chương trình EB-3:

Người xin cấp visa trong chương trình EB-3 phải được công ty Mỹ tiếp nhận làm việc và phải có thư tuyển dụng làm việc từ công ty Mỹ. Sau đó, công ty tại Mỹ sẽ tiến hành nộp hồ sơ để xin chứng nhận lao động PERM (Program Electronic Review Management – Chương trình quản lý đánh giá điện tử được ban hành vào ngày 28/03/2005).

Mục tiêu của chứng nhận lao động PERM là để bảo vệ người lao động tại Mỹ và thị trường việc làm tại quốc gia này. Điều này nhằm đảm bảo rằng những người lao động định cư Mỹ theo chương trình EB-3 không chiếm các vị trí việc làm mà công dân Mỹ có thể đảm nhận được. Chứng nhận lao động PERM được cấp bởi Bộ Lao động Mỹ (DOL) cho Công ty Mỹ có nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài làm việc tại Mỹ.

Công ty tại Mỹ phải chứng minh rằng trong suốt quá trình tuyển dụng đã áp dụng các biện pháp nhưng đã không thể tìm được người đủ điều kiện hoặc muốn ứng tuyển. Do vậy, công ty Mỹ mới phải chọn ứng cử viên là người lao động nước ngoài trong chương trình EB-3. Các biện pháp tuyển dụng gồm tuyển dụng bắt buộc và tuyển dụng bổ sung. Khi kết thúc quy trình tuyển dụng, công ty tại Mỹ sẽ nộp đơn ETA 9089 gửi đến Bộ Lao động Mỹ. Đơn ETA 9089 được tùy chọn gửi bằng điện tử hoặc qua thư gửi trực tiếp.

Sau khi được cấp chứng nhận lao động PERM, hồ sơ xin visa EB-3 với mẫu đơn I-140 phải được gửi đến Sở Di trú Mỹ trong vòng 180 ngày trước khi hết hạn chứng nhận lao động PERM. Thời gian xử lý hiện tại của I-140 là từ 9.5 tháng đến 12.5 tháng. Tuy nhiên, Sở Di trú Mỹ có hình thức áp dụng quy trình xử lý hồ sơ nhanh trong thời gian 15 ngày.

Sau khi I-140 được xét duyệt thì ứng viên sẽ chờ đợi lịch phỏng vấn từ di trú hoặc Lãnh sự quán tại nước sở tại nếu nộp đơn từ ngoài nước Mỹ hoặc phỏng vấn tại Mỹ nếu nộp đơn từ trong nước Mỹ. Tổng thời gian dự kiến từ lúc nộp đơn cho đến lúc phỏng vấn là 24 tháng đến 36 tháng.

Trên đây là những lợi ích thiết thực mà chương trình EB-3 có thể mang lại cho người lao động trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Không chỉ là thu nhập cao từ công việc tại Mỹ, mà đây còn là ước mơ thành hiện thực cho nhiều người khi được sinh sống, làm việc và định cư Mỹ lâu dài. Giờ đây “giấc mơ Mỹ” đã hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Chỉ cần bạn và gia đình mong muốn, VLinks sẽ giúp chắp cánh cho ước mơ thành hiện thực.

Để biết thêm thông tin về chương trình EB-3 và các chương trình định cư Mỹ khác hiện nay, quý khách vui lòng liên hệ với VLinks. Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn visa định cư, chúng tôi rất mong được vinh hạnh cùng các bạn và gia đình đồng hành trên con đường định cư để chúng tôi có thể chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, quý báu cũng như những lợi ích của chương trình một cách chân thật nhất.

HOTLINE 0962 188 448

VLinks – Chuyên tư vấn định cư theo diện đầu tư & lao động

Địa chỉ : 73A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM.

Điện thoại : 028-3925 3828 – 028-3925 3928

Fax : 84. 23925 3282

Website : www.vlinks.vn       Email : info@vlinks.vn

Bài viết cùng chuyên mục

Công Ty VLinks là một trong những đối tác hàng đầu trong việc . . .

Việc định cư Mỹ luôn là một lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều người trên . . .

Visa 482, được biết đến là visa lao động tạm thời cho người nước ngoài. . .

Tuy rằng chưa nhập tịch, nhưng thường trú nhân có thẻ xanh vẫn được phép . . .

Với việc chính phủ có kế hoạch cấp thường trú nhân cho hơn 1,3 triệu người định cư . . .

Vừa qua, bà Clare O’Neil – Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã thông cáo báo chí về việc . . .