info@vlinks.vn 73A Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, HCM +84 28 39253828

EnglishVietnamese

THẺ DOANH NHÂN APEC

HOTLINE: +84 962188448

      Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí








      THẺ DOANH NHÂN APEC

      Hiện nay, thẻ APEC là một tấm thẻ rất được giới doanh nhân Việt Nam và cán bộ cấp cao của các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm vì những lợi ích và sự thuận tiện mà tấm thẻ này mang lại người sở hữu như: có thể nhập cảnh 19 nước thành viên APEC (ngoại trừ Mỹ và Canada) và lưu trú tại các quốc gia này lên tới 90 ngày mà không cần xin visa (thị thực nhập cảnh). Vậy thẻ APEC là gì? Điều kiện và thủ tục xin cấp thẻ APEC như thế nào? Hãy cùng VLinks tìm hiểu qua bài viết sau.

      Khối APEC (Khối diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương) tại Hội nghị APEC Hà Nội – tháng 12 năm 2006, bao gồm 21 nền kinh tế thành viên APEC: Mỹ, Canada, Úc, Chile, New Zealand, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines, Brunei, Papua New Guinea, Peru, Mexico, Nga, Việt Nam. Trong đó 19 quốc gia trên tổng số 21 thành viên đã tham gia chương trình thẻ APEC (ngoại trừ Mỹ và Canada).

       

      Thẻ APEC là gì?

      Thẻ APEC (APEC Business Travel Card viết tắt ABTC): là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ trong khối APEC (19 trong tổng số 21 quốc gia) cấp cho Doanh nhân thường xuyên đi lại trong khối APEC để tạo thuận lợi cho việc thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ; tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc khối APEC. Người mang thẻ ABTC, khi nhập cảnh, xuất cảnh tại các nước và vùng lãnh thổ có tên trong thẻ thì không cần phải có thị thực của các nước và vùng lãnh thổ đó.

      Thông tin cần biết về thẻ APEC

      • Thẻ ABTC có giá trị sử dụng trong 05 năm, kể từ ngày cấp và không được gia hạn. Trường hợp thẻ APEC hết thời hạn sử dụng có thể xin cấp lại thẻ mới.
      • Thẻ ABTC chỉ có giá trị nhập cảnh, xuất cảnh khi người mang thẻ xuất trình kèm theo hộ chiếu hợp lệ. Mỗi lần nhập cảnh, người mang thẻ ABTC được các nước và vùng lãnh thổ thành viên cấp chứng nhận tạm trú theo thời hạn quy định của các nước hoặc vùng lãnh thổ đó.
      • Doanh nhân được cấp thẻ ABTC có trách nhiệm sử dụng thẻ đúng mục đích nhập cảnh, giữ gìn và bảo quản thẻ; không được tự ý sửa đổi nội dung ghi trong thẻ; không được dùng thẻ vào việc vi phạm pháp luật.
      • Doanh nhân được cấp thẻ ABTC phải tôn trọng và tuân thủ các quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú và các quy định khác liên quan đến hoạt động của doanh nhân tại các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên.
      • Doanh nhân được cấp thẻ ABTC vi phạm pháp luật Việt Nam sẽ bị cơ quan có thẩm quyền Việt Nam xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

      Ưu điểm của thẻ APEC

      • Chủ động thực hiện thương thảo các hợp đồng xúc tiến thương mại, dịch vụ với đối tác là các doanh nghiệp thành viên trong khối APEC.
      • Tự do đi lại các nước và vùng lãnh thổ trong khối APEC, được phép lưu trú tại các nước thành viên khối APEC từ 02 – 03 tháng cho mỗi lần nhập cảnh.
      • Doanh nhân được cấp thẻ APEC được miễn thị thực (Visa) khi xuất cảnh, nhập cảnh tại các nước là thành viên trong khối APEC.
      • Được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh nhanh tại các cửa khẩu, sân bay.
      • Hỗ trợ cho Doanh nhân trong quá trình xin visa đến những nước phát triển khác như: Anh, Pháp, Đức,.. không phải là thành viên khối APEC.

      Đối tượng được cấp thẻ APEC

      • Doanh nhân Việt Nam: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc; Giám đốc, Phó giám đốc các doanh nghiệp; kế toán trưởng hoặc người có chức danh Trưởng phòng,…
      • Cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước có nhiệm vụ tham gia các hoạt động của APEC.

      Điều kiện cấp thẻ APEC

      Đối với Doanh nhân Việt Nam:

      • Là người từ đủ 18 tuổi trở lên và không bị hạn chế hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.
      • Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 03 năm 03 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC.
      • Đang làm việc tại các doanh nghiệp có đủ điều kiện được cấp thẻ APEC.
      • Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc làm việc theo hợp đồng lao động (có Hợp đồng lao động đã giao kết không xác định thời hạn) có thời gian làm việc tại doanh nghiệp trước khi đề nghị cấp thẻ APEC tối thiểu là 12 tháng.
      • Có nhu cầu thường xuyên với các chuyến đi ngắn hạn tới các nền kinh tế thành viên thuộc các nước của khối APEC để ký kết, thực hiện các cam kết kinh doanh trong khu vực các nước thuộc khối APEC.

      Đối với Cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước:

      • Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 03 năm 03 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC.
      • Có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của Khối APEC theo Quyết định cử cán bộ đi công tác nước ngoài của Ủy ban nhân dân thành phố.

      Thủ tục cấp thẻ APEC

      Để thực hiện thủ tục làm thẻ APEC cho Doanh nhân thì doanh nghiệp phải tiến hành hai bước như sau:

      Bước 1:
      Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh/ thành phố hoặc tại Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu công nghệ cao, Khu Đô thị,.. để các cơ quan này xem xét hồ sơ và trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh/thành phố có văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC.
      Bước 2:
      Sau khi có văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh/ thành phố thì doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh – Bộ Công An (có trụ sở tại 03 thành phố là: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh).
      Bước 3 :
      Nhận thẻ APEC

      VLinks với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ visa và Thẻ Doanh Nhân APEC. Chúng tôi rất mong sẽ được phục vụ Quý khách hàng trong thời gian sớm nhất. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline: 0962 188 448 hoặc Email: info@vlinks.vn

      Chuyên Viên & Cộng Sự VLinks

      Christian

      MIGRATION LAWYER

      Dao Nguyen

      MIGRATION LAWYER

      Stephen Lockyer

      REGISTER MIGRATION AGENT