info@vlinks.vn 73A Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, HCM +84 28 39253828

EnglishVietnamese

Vì Sao Gọi Định Cư Úc Là Thiên Đường Cho Người Nhập Cư?

  • Trang chủ
  • Vì Sao Gọi Định Cư Úc Là Thiên Đường Cho Người Nhập Cư?

Vì Sao Gọi Định Cư Úc Là Thiên Đường Cho Người Nhập Cư?

Vì sao gọi định cư Úc được mệnh danh là “thiên đường cho người nhập cư”? Chắc chắn nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc vì sao gọi như vậy? Tuy nhiên, nếu những ai đã tìm hiểu về nước Úc thì sẽ có thể đồng ý với điều đã được nhắc ở trên.

Nhiều năm trở lại đây, xu hướng người nước ngoài chọn sinh sống, học tập và làm việc tại Úc càng ngày càng tăng chính bởi những chính sách nhập cư của Úc và những phúc lợi xã hội tốt ngày càng thu hút nhiều người lựa chọn định cư Úc.

Nước Úc – “Thiên đường để định cư”

Úc là một trong những quốc gia phát triển và nằm trong số các quốc gia thịnh vượng nhất trên thế giới. Nhiều người lựa chọn định cư Úc không chỉ vì các chính sách dành cho người nhập cư quá tốt ở Úc mà ngoài ra còn có môi trường sống, văn hóa và xã hội ở Úc.

Nền kinh tế phát triển năng động

Châu Úc là lục địa nằm tách biệt với các châu lục khác và được chia cách bởi đại dương. Chính vì thế nó giống như một hòn đảo yên bình không bị chịu tác động bởi các cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Nền kinh tế Úc phát triển ổn định, tỷ lệ thất nghiệp tại Úc luôn luôn thấp. Người dân có mức thu nhập cao mà không bị áp lực trong công việc nhiều. Nền kinh tế Úc năng động. Thu hút rất nhiều vốn đầu tư từ các quốc gia phát triển trên nhiều lĩnh vực. Bởi vậy triển vọng nghề nghiệp cho cư dân sinh sống, học tập và làm việc tại Úc là vô cùng cao.

Chính sách định cư Úc đa dạng

Passport Úc nằm trong danh sách 10 passport mạnh nhất thế giới (Top 10 Most Powerful Passports In The World). Có thể đi đến 185 nước trên thế giới mà không cần xin visa.

Hiện nay chính phủ Úc khuyến khích các công dân toàn cầu có tay nghề lao động giỏi, có trình độ cao đến định cư Úc để phát triển. Đồng thời mở rộng chính sách visa với những doanh nhân đến đây để đầu tư kinh doanh. Các loại visa định cư Úc khá đa dạng và phù hợp với từng đối tượng khác nhau như: Diện đầu tư 188(A, B, C, E); diện lao động; diện bảo lãnh, …

Giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới

Đã từ nhiều năm nay, nền giáo dục Úc luôn được công nhận là đứng top đầu thế giới. Sánh ngang với Mỹ và các nước châu Âu. Đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu. Nhiều trường đại học được xếp thứ hạng cao trong top 100. Bằng cấp Úc cũng được công nhận khắp nơi trên thế giới.

Phương pháp giảng dạy của Úc thiên về thực hành. Trải nghiệm thực tế thay vì nặng tính lý thuyết. Các trường công của Úc miễn phí học phí cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Đây là một trong những lý do định cư Úc được nhiều cha mẹ có con nhỏ quan tâm.

Khí hậu rất dễ chịu, trong lành và dễ thích nghi

Khí hậu tại Úc là nơi lý tưởng dành cho người Việt vốn quen với khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt. Tại đây có đủ 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông ôn hòa; mùa hè không quá nóng, mùa đông không quá lạnh. Trong tình hình thế giới bị ô nhiễm như hiện nay, nước Úc là mảnh đất tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt nếu người già đi theo diện bảo lãnh người thân sang Úc nghỉ hưu tại không khí trong lành này sẽ rất thích hợp.

Môi trường sống an toàn, cộng đồng người Việt và châu Á đông đảo

Trong danh sách 10 thành phố đáng sống nhất thế giới, 4 trong số đó thuộc về Úc (Sydney, Melbourne, Adelaide, Perth). Luật kiểm soát súng đạn ở Úc chặt chẽ hơn nhiều so với Mỹ. Tỷ lệ tội phạm cũng tương đối thấp. Nước Úc không có tình trạng phân biệt chủng tộc mạnh mẽ bởi nơi đây có tới hơn 200 cộng đồng dân cư tìm đến sinh sống, làm việc tại Úc. Ở Úc hiếm khi xảy ra tình trạng khủng bố, đánh bom hay cướp bóc.

Đây là một tiêu chí rất quan trọng khiến người quyết định có nên định cư Úc. Dựa theo số liệu Tổ chức Di cư Quốc tế (IMO), có hơn 300 nghìn người Việt đang định cư, sinh sống, học tập và làm việc tại Úc. Việc có nhiều đồng hương sẽ khiến bạn không quá lạc lõng và dễ dàng hòa nhập, thích nghi hơn. Ngoài ra, cộng đồng người Việt cũng sẽ tích cực giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau về cả công việc đời sống hằng ngày. Bên cạnh đó, thực phẩm đồ ăn Việt cũng dễ dàng mua và tìm kiếm hơn.

Người dân được tiếp cận đến cơ sở y tế hiện đại

Nước Úc có hệ thống y tế tiên tiến hàng đầu thế giới với đội ngũ bác sĩ giỏi và trang thiết bị máy móc hiện đại. Chính phủ Úc cung cấp cho người dân hai gói khám chữa bệnh là Media Care và Pharmaceutical Benefits. Ngoài ra, còn có các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như:

  • Dịch vụ chăm sóc người già và cộng đồng.
  • Dịch vụ gia đình và trẻ em.
  • Các chương trình cho người tàn tật.
  • Trợ cấp y tế và dược phẩm.
  • Từ thiện và viện trợ y tế.
  • Các dịch vụ khẩn cấp cho những người trong tình trạng khủng hoảng.

Theo đó người dân sẽ được điều trị miễn phí. Giảm hóa đơn tiền viện phí khi nằm viện điều trị và giảm chi phí mua thuốc theo đơn. Tuổi thọ người dân Úc vì thế luôn nằm trong nhóm cao nhất thế giới. Trở thành một trong những lý do hàng đầu quyết định có nên định cư Úc.

Quyền lợi đặc biệt khi có visa thường trú ở Úc

Khi sơ hữu visa thường trú (PR) định cư Úc, bạn và gia đình sẽ được những quyền lợi sau:

  • Được định cư Úc vô thời hạn cho cả gia đình.
  • Được tự do ra vào nước Úc và tự do đi mọi nơi trên đất Úc.
  • Con cái được học tập miễn phí từ lớp 1 đến 12 ở bất cứ đâu tại Úc. Bậc học Đại Học, Cao đẳng sẽ được hưởng các chính sách cho vay/giảm học phí ít hơn so với các mức học phí mà du học sinh quốc tế phải chi trả.
  • Được phép làm các công việc cho các công ty hàng đầu thế giới hoặc được mở kinh doanh riêng.
  • Đối với diện định cư Úc theo đầu tư: Nhà đầu tư vẫn có thể dễ dàng đi lại thường xuyên, để duy trì công việc kinh doanh của họ tại Việt Nam mà không có bất kỳ trở ngại nào.
  • Được hưởng chính sách chăm sóc sức khỏe miễn phí toàn dân.
  • Được phép bảo lãnh người thân định cư Úc.
  • Được nhập quốc tịch Úc khi có đủ điều kiện. Và sở hữu song tịch.

Nếu bạn còn phân vân chưa biết nên chọn định cư tại đâu thì qua bài viết này. Nước Úc – xứ sở của loài chuột túi sẽ là điểm đến lý tưởng và an toàn cho bạn. Định cư Úc, là bạn và gia đình sẽ được chiêm ngưỡng một đất nước tuyệt vời. Được hưởng những quyền lợi cùng nhiều chế độ phúc lợi xã hội tốt nhất.

Để biết thêm thông tin về các chương trình định cư Úc hiện nay, quý khách vui lòng liên hệ với VLinks. Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn visa định cư, chúng tôi rất mong được vinh hạnh cùng các bạn và gia đình đồng hành trên con đường định cư để chúng tôi có thể chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, quý báu cũng như những lợi ích của chương trình một cách chân thật nhất.

HOTLINE 0962 188 448

VLinks – Chuyên tư vấn định cư theo diện đầu tư & lao động

Địa chỉ : 73A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM.

Điện thoại : 028-3925 3828 – 028-3925 3928

Fax : 84. 23925 3282

Website : www.vlinks.vn       Email : info@vlinks.vn

Bài viết cùng chuyên mục

Công Ty VLinks là một trong những đối tác hàng đầu trong việc . . .

Việc định cư Mỹ luôn là một lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều người trên . . .

Visa 482, được biết đến là visa lao động tạm thời cho người nước ngoài. . .

Tuy rằng chưa nhập tịch, nhưng thường trú nhân có thẻ xanh vẫn được phép . . .

Với việc chính phủ có kế hoạch cấp thường trú nhân cho hơn 1,3 triệu người định cư . . .

Vừa qua, bà Clare O’Neil – Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã thông cáo báo chí về việc . . .